top of page
  • tuenhienngo9x

Quy trình lên kịch bản tổ chức sự kiện khai trương thành công

Sắp tới, doanh nghiệp bạn tổ chức sự kiện khai trương? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lên kịch bản tổ chức thành công, tiết kiệm tối đa ngân sách.





1. Đặt mục tiêu cho sự kiện

Mọi khía cạnh của hoạt động tiếp thị đều cần xác định mục tiêu. Hiển nhiên, cột mốc đánh dấu quan trọng của doanh nghiệp như sự kiện khai trương không phải là ngoại lệ.

Trước khi lên kế hoạch cho một sự kiện, hãy đặt ra các mục tiêu hữu hình: Số lượng khách mời tham dự sự kiện và các mục tiêu vô hình như nâng cao nhận thức về thương hiệu, hiệu ứng truyền thông, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng...

Nhìn chung, mục tiêu của bạn phải là thu hút khách hàng mới, xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng cũ (nếu có).

2. Hoạch định các hạng mục trong sự kiện

Các hạng mục diễn ra trong sự kiện khai trương nên được lên kế hoạch càng sớm càng tốt. Dưới đây là một số hoạt động chính trong sự kiện khai trương:

- Chuẩn bị trước sự kiện: Lập kế hoạch, truyền thông, thiết kế không gian sự kiện

- Tạo hiệu ứng đám đông

- Tiếp đón khách mời

- Tuyên bố lý do tổ chức sự kiện

- Giới thiệu doanh nghiệp, đối tác chiến lược quan trọng

- Cắt băng khách thành

- Các hoạt động khác trong sự kiện: Tham gia dùng thử sản phẩm, Bốc thăm trúng thưởng, Kiểm soát hoạt động bán hàng trong buổi lễ khai trương…

3. Hoạch định ngân sách

Theo các chuyên gia, bạn nên dành 20% ngân sách cho hoạt động tiếp thị của năm tổ chức sự kiện khai trương của mình, đặc biệt là trong ngành hàng tiêu dùng hay làm đẹp.

Bằng cách phân bổ 20% ngân sách tiếp thị của mình, bạn có đủ chi phí trang trải cho hoạt động khai trương sắp tới. Ngoài ra, chi phí ăn uống và giải trí có thể tăng lên nhanh chóng tùy vào địa điểm và thời gian diễn ra sự kiện. Vì vậy, hãy tính một cách thật hợp lý bạn nhé!





4. Quảng cáo trước sự kiện

Khoảng hai tuần trước sự kiện của bạn, bạn nên bắt đầu quảng cáo đến đối tác, khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng của cửa hàng, của doanh nghiệp. Tất cả thông điệp cùng thiết kế đồ họa phải nhất quán với bộ nhận diện thương hiệu. Lưu ý, nội dung truyền thông ngắn gọn, đánh trúng tâm lý khách hàng. Phần thông tin địa điểm, thời gian tổ chức sự kiện phải được thể hiện đầy đủ và rõ ràng.

Bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo Offline bằng Brochure, tờ rơi… hoặc quảng cáo Online qua mạng lưới kênh Digital. Việc xác định kênh truyền thông phụ thuộc vào đặc điểm ngành hàng của bạn.

5. Tại sao khách hàng phải đến sự kiện của bạn?

Để tổ chức một sự kiện thành công, bạn cho mọi người một lý do để tham dự sự kiện khai trương của bạn.

Cung cấp thức ăn miễn phí, cho dùng thử sản phẩm hoặc chương trình sự kiện sôi động với âm thanh cuốn hút… chắc chắn sẽ khiến khách hàng ấn tượng với hoạt động của doanh nghiệp bạn.

Tùy thuộc vào đối tượng của bạn, bạn sẽ cần xác định xem bạn cần giải trí nào là phù hợp? Vì vậy hãy cân nhắc đối tượng khách hàng lý tưởng của mình và lên kế hoạch thật hiệu quả nhé!

Nếu muốn ngày trọng đại của doanh nghiệp mình trở nhận hiệu ứng tích cực hơn, bạn có thể cân nhắc tặng các sản phẩm khuyến mại, quà tặng quảng cáo miễn phí, chẳng hạn như áo thun, bình giữ nhiệt, móc khóa...

Cuối cùng, hãy đảm bảo theo dõi khách của bạn sau sự kiện để bạn chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành. Đánh giá hiệu ứng truyền thông tác động như thế nào đến hình ảnh thương hiệu trong công chúng.

Xem thêm Dịch vụ tổ chức khai trương trọn gói chuyên nghiệp – Báo giá mới nhất tại đây

Ngay cả khi không có kinh phí lớn, bạn vẫn có thể tổ chức một sự kiện khai trương thành công. Hy vọng những thông tin bài viết chia sẻ, sẽ giúp bạn lên kế hoạch tổ chức một sự kiện thật hoàn chỉnh.

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page