top of page
  • tuenhienngo9x

7 yếu tố cần cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn chất lượng giấy in

Ngoài các yếu tố liên quan đến mặt kỹ thuật cùng các thủ thuật thiết kế và gia công mẫu in đẹp mắt. Chất lượng giấy in trở thành một trong những thành tố cốt lõi quyết định chất lượng thành phẩm sau khi in. Làm thế nào để chọn đúng loại giấy in cần thiết? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây. Bạn cùng Hai Tư Giờ tham khảo thêm nhé!



1. Loại sản phẩm cần in

Hãy bắt đầu bằng cách phân tích yêu cầu loại ấn phẩm bạn cần in. Chẳng hạn như với các nhu cầu in catalogue, in tờ rơi, in poster, in name card, in standee,… Chúng có những đặc tính riêng biệt. Và hiển nhiên quyết định chọn loại giấy in phù hợp nên dựa trên những đặc điểm này.

Chất liệu giấy có thể ảnh hưởng đến sự hiển thị màu sắc và nội dung bản in. Trong đó, yếu tố đến từ màu sắc giấy in có ảnh hưởng không hề nhỏ.

Ngoài ra, tương ứng kỹ thuật in như in offset, in UV, in kỹ thuật số, in nhiệt, in 3D, v.v. Loại giấy in được sử dụng là khác nhau. Nếu bạn đang tìm hiểu về các loại giấy được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo thêm nội dung sau: https://haitugio.com.vn/chat-lieu-giay-in/

2. Đặc điểm bản in và mực in

Mỗi bản in sở hữu cho mình mẫu thiết kế bao gồm nội dung và hình ảnh riêng biệt. Cụ thể, với yêu cầu in nhiều chi tiết kèm các họa tiết có độ phân tích màu sắc phức tạp. Loại giấy in được sử dụng cũng phải có khả năng đáp ứng tốt yêu cầu về độ bám màu và tính sắc nét. Với các văn bản in thông thường, quá trình xem xét có thể được tối giản hơn.

3. Độ giày giấy in

Nếu bạn đã chọn được loại giấy in đáp ứng cho bạn cả về mặt chất lượng in và tính thẩm mỹ khi hiển thị nội dung bản in. Giờ là lúc bạn dành mối quan tâm của mình đến việc xác định trọng lượng giấy in tương thích.

Trọng lượng giấy không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng thành phẩm in, mà còn là độ bền. Và quan trọng hơn là chi phí. Việc xác định trọng lượng giấy in phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí hơn. Bởi lẽ, với trọng lượng càng thấp giá thành giấy in càng rẻ. Đương nhiên, yêu cầu về chất lượng vẫn nên là tiêu chí đầu tiên bạn nhé!



4. Bề giấy bóng hay mờ

Bề mặt giấy bóng hay mờ tác động trực tiếp đến cách thông tin về sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu hiển thị. Riêng bề mặt bóng thường được sử dụng trong in ấn các ấn phẩm có quy cách nhỏ, ngành hàng đề cao tính thẩm mỹ. Ngược lại, bề mặt giấy mờ có thể hiệu quả đối với các ấn phẩm in khổ lớn, chi tiết in rộng.

5. Khả năng chịu nước

Một số ấn phẩm in ấn được sử dụng cho các hoạt động quảng bá ngoài trời, do đó đặc tính chống nước của loại giấy in là rất quan trọng.

6. Khả năng gia công sau in

Hầu hết các ấn phẩm in ấn hiện nay đều cần cắt gập hoặc định dạng thành nhiều hình dáng độc đáo hơn so với khổ giấy in thông thường. Bên cạnh đó, chúng sẽ trông đẹp mắt hơn nếu phối hợp ăn ý cùng các kỹ thuật gia công sau in. Hãy chọn giấy có khả năng điều chỉnh tốt nếu bạn cần gia công thêm các thủ thuật nêu trên nhé!



7. Giá cả

Giấy in tốt chất lượng sẽ có giá thành cao hơn các loại giấy thông thường. Song, mỗi nhu cầu sử dụng sẽ tối ưu chi phí với quyết định lựa chọn mẫu giấy in khác nhau. Tham khảo báo giá từ 3 đến 5 đơn vị uy tín sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn trong việc lựa chọn loại giấy in cũng như đơn vị cung cấp giấy in tốt.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi trong việc giúp bạn lựa chọn loại giấy in phù hợp. Hiện nay trên thị trường có xu hướng chọn các loại giấy sau: giấy couche, giấy kraft, giấy bristol, giấy nghệ thuật, giấy tái chế,… Để nhận thêm thông tin tư vấn chi tiết hơn về giấy in hay kỹ thuật in. Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Hai Tư Giờ theo số: 0776 692 979 để được hỗ trợ sớm nhất nhé!

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page