top of page
  • tuenhienngo9x

Cách thiết kế lịch để bàn đẹp siêu đơn giản

hịp sống ngày càng hối hả cũng là lúc chúng ta quan tâm nhiều đến tính tiện lợi của từng vật dụng hằng ngày. Cũng chính vì thế mà nhu cầu in lịch để bàn ngày trở nên phổ biến hơn. Lịch để bàn là gì? Có những mẫu lịch nào và vì sao chúng thông dụng? Hãy cùng Hai Tư Giờ tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây bạn nhé!



1. Định nghĩa về lịch để bàn

Lịch để bàn là mẫu lịch được thiết kế với kích thước nhỏ gọn từ chất liệu giấy tốt. Giấy in lịch để bàn thường dày và cứng hơn các loại lịch khác. Loại lịch này thường đóng thành cuốn 7 hoặc 13 tờ, có mặt đáy để đặt trên bề mặt bằng phẳng.

Hiện nay, một số mẫu lịch để bàn được thiết kế đặc biệt kèm theo các mẫu không gian để người dùng có thể ghi chú thông tin khi cần vô cùng tiện lợi. Điều này giúp loại lịch này nhận được đánh giá cao khi hỗ trợ người dùng kiểm soát công việc hiệu quả hơn.

2. Lịch để bàn có mấy loại?

Dễ thấy nhất lịch để bàn hiện có 2 mẫu thiết kế chủ chốt, đó là mẫu lịch chữ A và mẫu lịch chữ M. Đặc điểm của từng mẫu được mô tả và phân biệt như sau:

Lịch chữ A

Lịch để bàn chữ A là mẫu lịch có hình chữ A (hình tam giac cân) được in với nhiều kích thước và khổ giấy các khác nhau. Mẫu lịch này thông thường sẽ in 13 tờ, tương ứng 12 tháng trong năm và 1 tờ bìa. Song, chúng vẫn có thể in theo mẫu 7 tờ tùy vào yêu cầu của bạn.

Lịch chữ M

Lịch để bàn chữ M là mẫu lịch có hình dáng tương tự mẫu chữ A, điểm khác biệt duy nhất là mẫu lịch này còn thêm một phần không gian ghi chú bên dưới kề mặt đáy. Ghép chúng lại với nhau sẽ thấy chúng có hình khá giống chữ M. Mẫu lịch chữ M rất được dân văn phòng ưa chuộng.

Trên đây là cách phân loại bình để bàn dựa vào hình dáng khung giấy in. Ngoài ra, bạn có thể phân biệt dựa trên chi tiết đế chân hay chất liệu in, v.v.



3. Cách thiết kế lịch để bàn đẹp tiết kiệm thời gian và chi phí

Thiết kế lịch để bàn đẹp không chỉ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ mà còn là sự tinh tế trong tính năng của mẫu lịch để bàn. Dưới đây là một số gợi ý của chúng tôi, hy vọng sẽ giúp bạn có được mẫu lịch ưng ý nhất.

Định hình mẫu lịch cần thiết kế

Hãy bắt đầu từ việc bạn xác định mẫu lịch sẽ đáp ứng những yêu cầu nào về mặt hình dáng, kích thước, kiểu cách. Chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm tiết kiệm rất nhiều nguồn lực và tập trung thiết kế một cách suôn sẻ nhất.

Chọn hình ảnh và màu sắc phù hợp

Đâu là màu sắc chủ đạo của bạn thiết kế. Màu sắc có thẻ tùy thuộc vào sở thích cá nhân, nhưng với nhiều doanh nghiệp khi sử dụng lịch để bàn làm vật phẩm quà tặng khác hàng. Gam màu chủ đạo trên thiết kế nên là bộ màu sắc chủ đạo của thương hiệu. Nhưng hãy đảm bảo rằng chúng không làm nổi bật thông tin bạn nhé!

Chọn font chữ rõ ràng phù hợp với thiết kế

Bạn biết đấu, mục đích của những cuốn lịch suy cho cùng là để người dùng nắm được thông tin về thời gian. Vì thế mà chúng nên được thiết kế với font chữ dễ đọc cũng như thích hợp với phong cách cá nhân.

Đừng quên ghi chú thêm các ngày lễ hoặc sự kiện quan trọng

Nếu bạn là người dùng cá nhân, ngoài việc yêu cầu nhà cung cấp ghi chú thêm trên lịch để bàn các ngày lễ, bạn có thể yêu cầu ghi chú thêm các sự kiện quan trọng. Chúng sẽ giúp bạn có được danh sách thông tin dễ nhớ và mẫu lịch cũng sẽ trông hài hòa, đẹp mắt hơn.

Ngoài ra, để đưa hoa văn vào thiết kế lịch in. Bạn hoàn tòa có thể thêm các ảnh cá nhân, thậm chí là hình ảnh, châm ngôn tạo động lực cá nhân. Chúng sẽ khiến mẫu lịch của bạn trở nên đặc sắc hơn.

Đừng quá tải thông tin

Chúng tôi muốn lưu ý thêm rằng, hầu hết các vật phẩm in ấn hiện nay đều cần không gian trống trong thiết kế để sắp xếp và bố trí thông tin hài hòa nhất. Tránh trường hợp, phân bổ dày gây khó khăn cho người đọc. Cũng như ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ấn phẩm.

Nếu bạn là người không chuyên thiết kế, bạn có thể sử dụng các phần mềm thiết kế sẵn. Tại đây, chúng sẽ gợi ý cho bạn nhiều mẫu thiết kế đặc sắc. Hoặc bạn có thể vận dụng các layout mẫu để thiết kế thành mẫu riêng của mình.

Riêng nếu bạn có nhu cầu đặt in số lượng lớn, chúng tôi khuyến khích bạn nên có mẫu thiết kế độc quyền. Chúng sẽ giúp bạn khẳng định vị thế thương hiệu.

Chọn chất liệu in phù hợp

Quyết định về chất liệu in không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, còn giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí. Hãy đảm bảo rằng bạn có sự cân nhắc thận trọng đối với việc chọn chất liệu in lịch để bàn.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây bạn sẽ có được mẫu lịch để bàn ứng ý. Chúc bạn thành công!

3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page