top of page
  • tuenhienngo9x

5 sai lầm thường gặp khi tặng quà tết cho khách hàng

Sở hữu quà tặng tốt thôi là chưa đủ. Nếu mắc phải một trong số năm sai lầm dưới đây, hành trình tặng quà tết cho doanh nghiệp phải đối mặt với vô số rủi ro.



1. Bài học lớn nhất đó là học cách hiểu mong muốn của khách hàng.

Quà tặng cho khách hàng là vật phẩm doanh nghiệp mang tính chủ động. Tuy nhiên, nếu không cân nhắc trên nhu cầu sử dụng và mong muốn thực tế, chúng dần trở nên vô nghĩa với người nhận. Vì khả năng cao, họ sẽ từ chối sử dụng.

Hơn ai hết, doanh nghiệp phải là người nắm rõ insight và có phương án quà tặng tết cho khách hàng thích hợp. Nói nghe có vẻ dễ, nhưng nỗ lực về công sức, thời gian và chi phí phải chi trả là rất lớn. Trường hợp kết quả không mong đợi, khách hàng phàn nàn về thương hiệu. Nghiêm trọng hơn là sự quay lưng chỉ còn là chuyện sớm hay muộn.

2. Tình trạng “thiếu hụt”

Tôn trọng quyền bình đẳng của khách hàng là bài học thứ hai bạn không thể bỏ qua. Thật thiếu sót nếu số lượng quà tặng không đáp ứng đủ kỳ vọng của người nhận. Sự hụt hẫng khiến hành trình khách hàng trở lại với thương hiệu càng xa hơn.

3. Quà tặng quá đắt gây tốn kém chi phí

Không cổ xúy cho lối suy nghĩ mọi người đều mong muốn mình sở hữu được món quà tặng "đắt giá". Nhưng bài toán chi phí lại là vấn đề lớn, đặc biệt là đối với các cơ sở kinh doanh vừa và nhỏ.

Thay vì "chạy đua" với những "ông lớn", doanh nghiệp cần cân bằng giữa mục tiêu Marketing thông qua chiến dịch tặng quà tết cho khách hàng với mức ngân sách thích hợp. Đó sẽ là giải pháp lý tưởng hơn.

4. Quà tặng giá rẻ ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu

Việc đưa ra lời khuyên cho việc chọn những món quà tặng không quá đắt đỏ không đồng nghĩa sự lựa chọn duy nhất là những mẫu quà tặng giá rẻ.

Thật khó để đánh đồng những món hàng rẻ sẽ có giá trị thấp, nhưng hầu hết các món hàng có giá trị cao không hề có giá rẻ. Việc đặt nặng về ngân sách khiến không ít doanh nghiệp "sập bẫy" nhà cung cấp quà tặng "dỏm", quà tặng kém chất lượng.

Điều gì xảy ra khi khách hàng nhận lấy những món quà tặng này?

5. Đặt quà tặng quá sớm hoặc quá muộn

Có quan điểm cho rằng, việc đặt quà tặng "né" giờ cao điểm, nói cách khác là sớm hoặc hoặc muộn hơn so với thời điểm doanh nghiệp triển khai chiến dịch quà tặng sẽ giúp tổ chức tiết kiệm kha khá chi phí. Nhận định trên không sai, nhưng chúng chỉ đúng trên một khía cạnh. Bởi lẽ:

· Trường hợp đặt quá sớm: Rủi ro cho chi phí bảo quản, hư hỏng doanh nghiệp phải gánh chịu là tương đối cao. Chưa kể, nếu một lượng hàng bị hư hỏng. Chi phí để đặt mua bổ sung đắt đỏ hơn rất nhiều so với khoảng lợi ích doanh nghiệp đã nhận về trước đó.

· Trường hợp đặt in quá muộn: Hầu hết các đơn vị khác đều đã đặt hàng trước bạn, việc nhà cung cấp ưu tiên đáp ứng đơn hàng của những đơn vị này là điều hiển nhiên. May mắn nếu đơn đặt hàng của bạn được chấp thuận, rủi ro vẫn tồn đọng khi chất lượng nguồn hàng phải chạy nước rút cùng thời gian. Không chỉ vậy, bạn còn phải tốn thời gian, công sức để theo hối thúc. Nhiều trường hợp không may bị hủy đơn trước giờ G.

Đương nhiên, chúng ta sẽ phải trả cái giá đắt cho sai lầm đó.

Xem thêm Top 5 mẫu quà tặng cho khách hàng dịp Tết đáng đầu tư nhất: https://tuenhiens-blog.webflow.io/post/qua-tang-cho-khach-hang-dip-tet

Thật tuyệt vời nếu chúng ta không mắc phải những sai lầm đáng tiếc như đã kể trên. Để sở hữu những mẫu quà tặng cho khách hàng vào dịp tết 2023 ý nghĩa nhất, giá tốt nhất, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp đến Hai Tư Giờ qua hotline 0776 692 979 bạn nhé!





1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page