top of page
  • tuenhienngo9x

5 lưu ý trong triển khai chiến dịch quà tặng quảng cáo

Trong Marketing hiện đại, việc tạo ra một “sân chơi” nơi mà doanh nghiệp khao khát chinh phục sự hiếu kỳ và thích thú của khách hàng đã chiếm một vai trò cực kỳ quan trọng. Điều đó được dẫn chứng khi không phải ngẫu nhiên mà các thương lớn tầm cỡ luôn dành tâm huyết khi triển khai hoạt động quảng cáo này.

Song, hiệu quả của chiến dịch không được đánh đồng bởi mẫu quà tặng càng đắt đỏ, càng giá trị càng tốt. Mà chúng phải được tính toán thận trọng từ khâu nghiên cứu tệp khách hàng mục tiêu, chọn mẫu, thiết kế đến triển khai. Trong đó, 5 lưu ý sau quyết định gần như đến hiệu quả của chiến dịch. Chúng ta cùng tham khảo thêm bạn nhé!



1. Làm sao để tạo ra sự khác biệt nhưng phải thực sự hiệu quả luôn là câu hỏi của các doanh nghiệp đang và sẽ triển khai hoạt động Marketing thông qua các mẫu quà tặng quảng cáo? Sẽ thật nhàm chán khi Marketing làm việc trên cơ chế những cái đã cũ và không có mấy sự đổi mới. Thay vào đó, việc kết hợp các mẫu in logo hay thông tin doanh nghiệp kèm các hoa văn trang trí ấn tượng được kỳ vọng là sẽ lấy được lòng khách hàng.

Đúng, chúng ta cần sự đổi mới và sáng tạo ngay cả khi quà tặng phục vụ mục đích “tăng thêm” sự kích thích ở nơi khách hàng. Ngược lại càng đầu tư tâm huyết, kết quả nhận lại càng lớn.

2. Để làm tốt khâu chọn mẫu và thiết kế, hãy hiểu tệp khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Và họ kỳ vọng mong muốn những gì?

Quà tặng quảng cáo giá rẻ những điều đấy không đồng nghĩa chi phí bỏ ra cho hạng mục này nhỏ. Thực chất, giá trị đi kèm chất lượng. Một giả thiết được đặt ra: Nếu bạn kỳ công chuẩn bị những mẫu quà tặng xịn sò. Đương nhiêu chúng khá đắt đỏ. Nhưng mục đích sử dụng chúng lại không “ăn khớp” với nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu cho sản phẩm. Bạn nghĩ thử xem họ có bị doanh nghiệp bạn hấp dẫn để mua hàng? Chưa bàn đến mục tiêu kích thích họ mua nhiều hơn.

Thật vậy, trong Marketing mọi nỗ lực sẽ được gặt hái quả ngọt khi chúng căn cứ trên cơ sở từ khách hàng. Tương ứng, từng chiến dịch cụ thể có thể hướng đến một ngách khách hàng cụ thể. Họ sẽ là những đối tượng quyết định tỷ lệ doanh thu cao nhất.

Các câu hỏi lần lượt được đặt ra đó là:

- Khách hàng mục tiêu cho chiến dịch là gì?

- Khách hàng mục tiêu cho chiến dịch đang mong muốn điều gì?

- Đâu là điểm khác biệt giữa quà tặng của doanh nghiệp so với những mẫu đại trà trên thị trường? Điểm này khá quan trọng, đặc biệt đối với nhóm hàng yêu cầu tính nghệ thuật, có giá trị cao.

>>> Xem thêm Top 5 quà tặng quảng cáo giá rẻ hiệu quả Marketing tốt nhất: https://top10hcm.vn/qua-tang-quang-cao-gia-re/

3. Ở góc độ nào đấy, chiến dịch quà tặng in logo quảng cáo sẽ thành công rực rỡ nếu chúng được triển khai vào đúng thời điểm. Trên thực tế, nhu cầu quảng cáo ở từng thời điểm của các doanh nghiệp là khác nhau. Tính chất quảng cáo cho dịp khai trương, kỷ niệm, sự kiện hội thảo doanh nghiệp, dịp lễ đặc biệt. Hay sự kiện quảng cáo thương mại hoàn toàn khác biệt. Đương nhiên, quà tặng quảng cáo cũng sẽ được sử dụng khác nhau. Không chỉ căn cứ trên yêu cầu mẫu mã, mà đó còn là sự phù hợp về mặt ngân sách.

4. Với các doanh nghiệp, câu chuyện quảng cáo thông qua các vật phẩm quà tặng không còn quá mới mẻ. Nhưng chúng chưa bao giờ cũ kỹ. Bởi tùy với tính chất của từng ngành hàng, mục tiêu quảng cáo ở từng thời điểm, xu hướng yêu thích của từng giai đoạn và nhiều yếu tố khác nữa. Quyết định chọn lọc và đầu tư nghiêm túc vào danh mục sản phẩm quà tặng quảng cáo sẽ khác nhau.

Thật khó để tạo ra một vật phẩm quà tặng chưa ai làm. Bởi nó tốn nhiều “chất xám” và nỗ lực của tổ chức. Nhưng song song, có thể sáng tạo và đổi mới trên nền những cái cũ. Những vật phẩm đã thành công trước đó. Hoặc nhóm các mặt hàng đang là xu hướng trên thị trường. Nói chung, hãy sáng tạo và thiết kế thật ấn tượng. Có thế, thương hiệu mới được nhớ lâu hơn.

5. Cuối cùng, hãy có một kế hoạch thực thi thật hoàn chỉnh. Chiến dịch diễn ra trong thời gian bao lâu? Ở địa điểm nào? Mục tiêu tiếp cận được số lượng khách hàng kỳ vọng sẽ được diễn ra như thế nào? Tất cả cần nỗ lực lớn trong khâu tổ chức. Hãy kiểm soát chúng thật chặt chẽ để có được bức tranh tổng thể. Và kịp thời ngăn chặn khi phát sinh những vấn đề không mong muốn.

Bài viết là những chia sẻ của Hai Tư Giờ xoay quanh chủ đề về làm thế nào để chiến dịch quảng cáo quà tặng của doanh nghiệp ngày càng thành công.

————————————

CÔNG TY HAI TƯ GIỜ

🏠 Địa chỉ: 5 Đoàn Thị Điểm, Phường 1, Phú Nhuận, Tp.HCM

🌎 Linkedin: https://www.linkedin.com/in/haitugio/

☎ Hotline: 0776 692 979


3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page